เจาะสเปก New Alphard Z 2024 ที่โชว์รูม B Autohaus วิภาวดี

Last updated: 2 ส.ค. 2567  |  152 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะสเปก New Alphard Z 2024 ที่โชว์รูม B Autohaus วิภาวดี

ถ้าพูดถึงรถยนต์ MPV หรือ รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (5-7 ที่นั่ง) รุ่นแรกๆ ที่ถูกนึกถึงและมาแรงในปัจจุบันนั่นก็คือ Toyota Alphard ซึ่งถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์อย่างแท้จริง ทั้งขนาดที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง สามารถบรรทุกสัมภาระได้เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังมาพร้อมการออกแบบที่หรูหรา สวยงาม จึงเป็นเหตุผลทำให้ Toyota Alphard กลายเป็นรถยนต์ MPV ยอดนิยม

และในปีนี้ทาง Toyota ได้มีการเปิดตัว New Alphard Z 2024  ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกอัพเกรดด้วยฟังก์ชันที่น่าสนใจนับไม่ถ้วน สำหรับใครที่สนใจรถยนต์ MPV หรือ รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (5-7 ที่นั่ง) ที่ทั้งหรูหรา และสมรรถนะดีเยี่ยม วันนี้เราจะพาไปเจาะสเปก New Alphard Z 2024 กันแบบจุดต่อจุด ความน่าสนใจของ New Alphard รุ่นนี้คืออะไร ดีกว่าเดิมอย่างไร ตามไปดูพร้อมๆ กัน

New Alphard Z 2024 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตรให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตรที่ 4,100 รอบ/นาที ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ขับเคลื่อนล้อหน้า ความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 75 ลิตร เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ MPV ที่สมรรถนะไม่เป็นรองใครเลยทีเดียว ส่วนด้านหลัง New Alphard Z 2024 ได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของโลโก้ “Alphard” ให้ใหญ่และอยู่ในตำแหน่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อโชว์ความหรูหราและบ่งบอกถึงความเป็น Toyota Alphard นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มโลโก้เอาไว้บริเวณประตูทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสารอีกด้วย นอกจากนี้ New Alphard Z 2024 ยังมีการพัฒนาเรื่องขนาดที่ใหญ่ขึ้น โดยตัวรถมีความยาวเพิ่มขึ้น 65 เซนติเมตร และสูงขึ้น 55 เซนติเมตร เมื่อขนาดเพิ่มมากขึ้นพื้นที่ในการใช้งานก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน

New Alphard Z 2024 กับประตูที่สะดวก สบาย

นอกจากขนาดและการออกแบบที่พัฒนาจากรุ่นก่อนๆ แล้ว New Alphard Z 2024 ยังได้มีการ Redesign ระบบการเปิดประตูรูปแบบใหม่ ตัวจับมีปุ่มเพิ่มฟังก์ชันกดเปิด ไม่ต้องใช้แรงดึงเหมือนรุ่นเดิม ส่วนประตูท้ายก็มีสวิตช์กดเปิดอัตโนมัติอยู่บริเวณไฟท้ายด้วยเช่นเดียวกัน ที่สำคัญยังเป็นประตูหลังไฟฟ้า ที่มาพร้อมฟังก์ชันป้องกันการหนีบ ฟังก์ชันหน่วยความจำตำแหน่งหยุดอีกด้วย ทำให้การใช้งานมีความสะดวกสบาย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หมดกังวลเรื่องโดนประตูหนีบไปได้เลย

นอกจากนี้ New Alphard Z 2024 ยังมีการเพิ่ม Side step หรือ บันไดข้างรถทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารด้านหลังก้าวขึ้นรถได้ง่ายยิ่งขึ้น

New Alphard Z 2024 กับความหรูหรา สะดวก สบายภายใน 

ความน่าสนใจของ New Alphard Z 2024 ไม่ได้อยู่แค่ภายนอกเพียงอย่างเดียว เพราะภายในก็มีการดีไซน์และพัฒนาให้ทั้งหรูหรา สะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ตัวเบาะนั่งยังคงเป็นเบาะไฟฟ้าเหมือนเดิม แต่มีการปรับขนาดให้กว้างขึ้น หัวพิงใหญ่ขึ้นเบาะนั่งผู้โดยสารแถวสองแยกเป็นอิสระ ปรับได้ 10 ทิศทางพร้อมเบาะรองน่องไฟฟ้า และเพิ่มความพิเศษด้วยฟังก์ชันเสริมที่สามารถปรับได้ทั้งเบาะลมเย็นและเบาะลมร้อน ทำให้นั่งได้สบายมากกว่าเดิม จะเดินทางใกล้ หรือไกลก็สบาย ไม่ต้องกังวลเรื่องความเมื่อยล้า เพราะฟังก์ชันนี้ช่วยในการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ในส่วนของดีไซน์ตัวเบาะ การเดินด้ายของตัวเบาะมีการเลือกด้ายสีทองตัดกับตัวเบาะสีดำ ให้ความรู้สึกที่หรูหรา สวยงาม ผสมผสานกับที่วางแก้วด้านข้างได้อย่างลงตัว และเบาะแต่ละที่นั่งยังมีช่องสำหรับเสียบสาย USB-C แยกเป็นอิสระทั้งซ้ายและขวา ใช้งานสบายๆ แบบไม่ต้องแย่งกัน

ส่วนคอนโซลด้านบนห้องโดยสารมีการออกแบบให้ต่างไปจากรุ่นก่อนๆ ซึ่งเป็นแบบ Super-long Overhead Console ที่พาดยาวครอบคลุมพื้นที่เหนือศีรษะของผู้โดยสารแถวที่สอง และแถวที่สาม ทำให้ทุกที่นั่งสามารถเปิดกระจกหน้าต่างฝั่งตรงข้ามได้อย่างสะดวก และอีกหนึ่งจุดเด่นที่พลาดไม่ได้คือ หลังคา Twin Moonroof แบบแยกข้างที่เป็นอิสระทั้งซ้ายและขวา สามารถปรับเปิด-ปิดได้ตามใจชอบ ไฟสร้างบรรยากาศด้านบนสามารถเปลี่ยนสีได้ เลือกได้สูงสุด 50 เฉดสี และยังมีช่องเก็บของอเนกประสงค์สำหรับผู้โดยสารตอนกลางและตอนหลังเพิ่มเข้ามาด้วยถึง 2 ช่อง ซึ่งเป็นช่องที่อยู่ด้านบน ใช้เก็บของเล็กๆ น้อยๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

New Alphard Z 2024 กับหน้าจอแบบมัลติฟังก์ชัน

หน้าจอด้านในรถเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของ New Alphard Z 2024 ส่วนของจอด้านหน้า เป็นจอทัชสกรีนที่ถูกปรับให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เป็นจอมัลติฟังก์ชันขนาด 14 นิ้ว  พร้อมระบบนำทาง Navigator และระบบเชื่อมต่อ T-Connect ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น ที่สำคัญคือสามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สายได้ด้วย  ส่วนจอสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเป็นจอขนาด 14 นิ้ว ที่มาพร้อม Smart Comfort Program และลำโพง JBL 15 ตำแหน่งทั่วทั้งคันรถ ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง ก็เต็มอรรถรสอย่างแน่นอน

 

New Alphard Z 2024 กับช่วงล่างที่พัฒนามากยิ่งขึ้น

ในส่วนของสมรรถนะ New Alphard Z 2024 ได้มีการพัฒนาและออกแบบช่วงล่างแบบใหม่ ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ MacPherson Strut และด้านหลังเป็นแบบ Double Wishbones มีการตั้งโช้คอัพลดแรงสะเทือนจากพื้นถนน แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะในการขับขี่ ทำให้รถยนต์มีการขับขี่ที่ดีขึ้น ทรงตัวได้ดีขึ้น และ New Alphard Z 2024 ยังใช้แชสซีตัวเดียวกับ Lexus LM ด้วย

New Alphard Z 2024 กับระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ

ความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนของ New Alphard Z 2024 คือฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ รวมถึงระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ด้วยระบบ Toyota Safety Sense เวอร์ชันล่าสุด รวมระบบช่วยเหลือการขับขี่หลายรายการ เช่น ระบบเตือนการชน ระบบเตือนออกนอกเลน และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ ระบบช่วยเตือนการเปิดประตู Safe Exit Assist ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM รวมถึงมีถุงลมนิรภัยครอบคลุมทั้งคันถึง 6 จุดด้วยกัน และถ้าเป็น Alphard รุ่นเก่าจะมีแค่กล้องมองหลังจากโรงงาน แต่ New Alphard Z 2024 เพิ่มความปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบด้วยกล้องมองรอบคัน 360 องศา ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย หายห่วง 

นอกจากนี้ New Alphard Z 2024 ยังใช้ระบบเบรกมือไฟฟ้าที่มีกำลังเบรกสูง แค่กดปุ่มให้ตัวระบบทำงาน รถก็จะหยุดนิ่งด้วยแรงกระทำสูงสุด หมดกังวลว่ารถจะเคลื่อนที่ และมีม่านบังแดดปรับไฟฟ้าบริเวณหน้าต่างประตูสไลด์ หน้าต่างเบาะแถวที่สาม และ Twin Moonroof ด้วย

มาถึงตรงนี้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Toyota Alphard ถึงครองใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่สนใจรถยนต์ MPV หรือ รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ (5-7 ที่นั่ง) บอกเลยว่าห้ามพลาด New Alphard Z 2024  เพราะเป็นรุ่นที่เรียกได้ว่าครบเครื่อง ทั้งเรื่องดีไซน์ที่หรูหราสวยงาม ฟังก์ชันการใช้งานที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และสมรรถนะที่ดีเยี่ยม จะใช้เป็นรถครอบครัว หรือรถยนต์สำหรับผู้บริหาร นักธุรกิจ ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หากสนใจ Luxury car โชว์รูม B Autohaus วิภาวดียินดีให้บริการ เราเป็นผู้จำหน่ายยนตรกรรมชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ที่ไม่ใช่แค่โชว์รูมรถยนต์ทั่วไป แต่เป็นการให้บริการด้านรถยนต์แบบครบวงจร ทั้งศูนย์บริการ และศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ พร้อมทั้ง สปารถยนต์ ภายใต้แนวคิด  The 360 degrees of auto services เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะยี่ห้อไหน รุ่นไหนเรายินดีให้คำปรึกษา

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้