เจาะลึกเปรียบเทียบ New ALPHARD 2024 ระหว่างเบนซิน vs ไฮบริด

Last updated: 2 ส.ค. 2567  |  514 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะลึกเปรียบเทียบ New ALPHARD 2024 ระหว่างเบนซิน vs ไฮบริด

เมื่อพูดถึงรถตู้แบบครอบครัวระดับพรีเมียม ดูหรูหรา หลายคนคงนึกถึง "โตโยต้าอัลพาร์ด (ALPHARD)" เพราะเป็นหนึ่งในรถ MPV หรู 7 ที่นั่งที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ และในปี 2024 นี้ โตโยต้าได้เปิดตัว New ALPHARD มาพร้อมกับสองทางเลือกหลัก คือ "เครื่องยนต์เบนซิน" และ "เครื่องยนต์ไฮบริด"

ดังนั้น ในบทความนี้ เราจะมาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างสองรุ่นนี้กันอย่างละเอียด เพื่อให้คุณมีข้อมูลในการตัดสินใจ เลือกซื้ออัลพาร์ดได้เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

ข้อแตกต่าง New ALPHARD 2024 ระหว่างเบนซิน และไฮบริด 
สำหรับความแตกต่าง New ALPHARD 2024 เครื่องเบนซินและไฮบริด มีดังนี้

1. เครื่องยนต์และสมรรถนะ
ALPHARD Z 2024 รุ่นเบนซิน จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 235 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i

ส่วน ALPHARD HEV รุ่นไฮบริด ใช้ระบบเครื่องยนต์ไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยกำลังสูงสุดถึง 250 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 238 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four เพียงพอทั้งขับในเมืองและขับทางไกล

2. อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ALPHARD 2024 HEV รุ่นไฮบริดจะประหยัดน้ำมันมากกว่า ALPHARD Z 2024 รุ่นเบนซิน ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเมือง เพราะผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้า ช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 17.9 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งดีกว่ารุ่นเบนซินที่มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่ 10.64 กิโลเมตร/ลิตร

3. การปล่อยมลพิษ
ALPHARD 2024 HEV จะปล่อยมลพิษน้อยกว่า ALPHARD Z 2024 รุ่นเบนซิน เนื่องจากใช้พลังงานไฟฟ้าบางช่วงของการขับขี่ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และมลพิษอื่น ๆ ในขณะที่รุ่นเบนซินใช้เครื่องยนต์เบนซินเพียงอย่างเดียว ทำให้มีการปล่อยมลพิษผ่านท่อไอเสียมากกว่า

4. ความรู้สึกในการขับขี่
ALPHARD รุ่นเบนซิน เครื่องยนต์ตอบสนองได้รวดเร็ว และมีกำลังเพียงพอในการเร่งเครื่องที่ดีกว่าไฮบริด รวมถึงความรู้สึกในการขับขี่รุ่นเบนซิน ยังให้ความรู้สึกมั่นคงและมีความคล่องตัวกว่าไฮบริด

ในขณะที่รุ่นไฮบริด อาจจะมีประสิทธิภาพการเร่งความเร็วน้อยกว่าเบนซิน แต่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการเร่งเครื่องในบางช่วง ทำให้ลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์ และการขับขี่มีความเงียบกว่าเบนซิน อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

5. ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา
หากพูดถึงการใช้งานในระยะยาว รุ่นเบนซินอาจมีค่าใช้จ่ายการบำรุงรักษาน้อยกว่าไฮบริด เพราะการดูแลรักษาเครื่องยนต์เบนซินเป็นที่คุ้นเคยของช่างซ่อมทั่วไป และอะไหล่ที่ใช้ในการซ่อมแซมมีราคาถูกกว่า

กลับกันรุ่นไฮบริด ต้องใช้ช่างผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดูแลเฉพาะทาง เพื่อแก้ไขให้เหมาะสมสำหรับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่านั่นเอง

 

เลือกซื้อโตโยต้าอัลพาร์ดที่ไหนดี? คุ้มค่าที่สุด
หากคุณต้องการซื้อรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ดในประเทศไทย ที่ B Autohaus มีสต็อกมากกว่า 200 คันพร้อมให้คุณเลือกสรร ซึ่งครอบคลุมทุกรุ่นและทุกสี เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถครอบครัวระดับพรีเมียม มีความหรูหราและประสิทธิภาพสูง ถือว่าคุ้มค่าที่สุด ด้วยเหตุผลดังนี้

· สต๊อกมากกว่า 200 คัน มีให้เลือกทุกรุ่นทุกสี
B Autohaus มีสต๊อก "New Toyota ALPHARD" มากที่สุดในไทย โดยมีสต็อกมากกว่า 200 คัน และเติมสต๊อกใหม่ทุกอาทิตย์ ซึ่งพร้อมส่งมอบได้ทันที ไม่ต้องรอนานเป็นเดือน สามารถเลือกชมรถได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ALPHARD SC, ALPHARD Z, ALPHARD Hybrid Z, ALPHARD Executive Lounge หรือ ALPHARD Hybrid Executive Lounge

นอกจากนี้ ยังมีสีให้เลือกหลากหลาย เช่น Red, Precious Leo Blonde, White และ Black

· บริการเปลี่ยนรถคันเก่าให้เป็นรถใหม่
บริการใหม่ล่าสุดจาก @ccertified.official ช่วยให้คุณสามารถเทิร์นรถคันเก่าให้เป็นรถใหม่ เพิ่มงบไม่มากก็ได้รถคันใหม่ โดยเปลี่ยนรถครอบครัวคันเก่าให้เป็น New Toyota ALPHARD ที่ทันสมัยและหรูหรา พร้อมทั้งรับคำแนะนำและการดูแลที่ถูกต้อง จากทีมงานมืออาชีพของเรา

· ราคาถูกที่สุดและออปชั่นดีที่สุด
ผู้เข้าใช้บริการที่ B Autohaus มั่นใจได้เลยว่า ราคาของเราถูกที่สุดและมีออปชั่นดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่ง Modellista, บันไดข้างสไลด์ไฟฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเรามีมาตรการตรวจสอบราคาและปรับสต๊อกใหม่ทุกอาทิตย์เพื่อให้คุณได้รับข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุด

· บริการหลังการขายแบบครบวงจร
นอกจากการขายรถแล้ว เรายังมีศูนย์บริการหลังการขายแบบครบวงจร โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากมาย พร้อมให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงรถอย่างดีที่สุด

· สะดวกสบายในการชมรถ
B Autohaus มีโชว์รูมมากถึง 3 สาขา ได้แก่ วิภาวดี, บางนา และ Outlet พระราม 3 เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าชมรถและรับบริการ คุณสามารถเข้ามาชมตัวอย่างรถและรับคำปรึกษาจากทีมงานได้ทุกวัน

บทสรุป
ในบทความนี้แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างของ New ALPHARD 2024 ระหว่างรุ่นเบนซินและไฮบริดอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของสมรรถนะ อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการเลือกซื้อรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณ ควรพิจารณาปัจจัยดังกล่าวไปประกอบการตัดสินใจ

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่สนใจโตโยต้าอัลพาร์ด ที่ B Autohaus เรามีสต๊อกมากกว่า 200 คัน พร้อมให้คุณเลือกสรรทุกรุ่นทุกสี ด้วยบริการที่ครบวงจรและทีมงานมืออาชีพ แน่นอนว่าคุณจะได้รับข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็นราคาหรือออปชั่น แม้กระทั่งบริการหลังการขายแบบครบวงจร จบในที่เดียว 

อีกทั้ง สามารถเปลี่ยนรถครอบครัวคนเก่าของคุณมาเป็น New Toyota ALPHARD กับ B Autohaus ด้วยบริการใหม่ล่าสุด @ccertified.official เทิร์นรถเก่าของคุณให้เป็นรถใหม่ได้แล้ววันนี้!

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้